Searching...
Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Bị bệnh tim mạch có nên ăn cam hay không?


Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng bị bệnh tim có nên ăn cam hay không. Trên thực tế cam là một loại trái cây cực kỳ tốt, dùng để tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe và cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể chống lại các nguy cơ bệnh tật. Chính vì thế mà cam trở thành một loại thực phẩm rất tốt cho người bị bệnh tim, ngăn chặn hình thành xơ vữa động mạch.
 Cam loại trái cây có nhiều công dụng
Cùng với các loại rau xanh thì trái cây là nguồn thực phẩm được khuyến khích bổ sung thường xuyên vào trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình bởi vì những loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin, chất xơ và dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Thực phẩm đó không có quá nhiều chất béo hay các thành phần hóa học độc hại khác.Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể thì cam còn là một loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn hình thành nên các loại bệnh cảm cúm hay một số loại bệnh thông thường.
Ăn cam nhiều, uống cam ép cung cấp nước cho da làm cho da thêm mềm mại, mịn màng giảm thiểu nguy cơ mọc mụn hay bị nám và tàn nhang. Cam còn được xem như là một loại phụ liệu để chế biến nhiều món ăn ngon, dùng làm nước sốt hoặc làm mứt cam vô cùng hấp dẫn.
Tác dụng của cam đối với người bị tim mạch
Những người bị tim mạch thì lượng cholesterol trong máu thường rất cao, do đó chế độ ăn uống của họ cần phải hạn chế các loại thực phẩm giàu cholesterol, các loại chất béo, tinh bột. Mặc dù hiện nay trên thị trường có các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ cho người bị bệnh tim mạch, thế nhưng chế độ ăn uống lành mạnh vẫn là giải pháp tốt nhất để ngăn chặn bệnh lý trở lên nặng hơn. Các loại thực phẩm chức năng được tư vấn công bố thực phẩm chức năng đảm bảo chất lượng có khả năng hỗ trợ tốt bạn có thể tham khảo. Bên cạnh đó bạn cần kết hợp với việc sử dụng cam hoặc nước ép cam hàng ngày để bổ sung vitamin C cho cơ thể, nâng cao sức đề kháng, ngăn chặn nguy cơ hình thành xơ vữa động mạch.
Một cốc nước cam ép ít đường sẽ cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng nhất định hạn chế việc bạn bổ sung thêm chất béo vào cơ thể. Các thành phần vitamin và khoáng chất trong cam cũng giảm đi sự thèm ăn hạn chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể của mỗi người, từ đó chế độ dinh dưỡng sẽ được cân đối phù hợp cho người bị bệnh tim mạch.
Tuy nhiên sử dụng cam cũng cần phải có một số lưu ý bởi thực phẩm này chứa nhiều vitamin C không thực sự tốt đối với những người bị viêm loét dạ dày. Lạm dụng cam hàng ngày còn khiến cho thận giảm đi chức năng hoạt động. Nếu bạn bị những căn bệnh về dạ dày thì nên bỏ thêm một chút muối khi uống nước cam ép, uống nước cam khi dạ dày đã được lót  nhẹ bằng một miếng bánh mì.
Người bị bệnh tim mạch nên sử dụng cam vào trong thực đơn hàng ngày của mình. Tuy nhiên việc làm này cũng cần phải dựa trên những nguyên tắc cơ bản của nó để ngăn chặn bệnh tim mạch có chuyển biến xấu. Chúng ta cũng nên cung cấp cho cơ thể một nguồn dưỡng chất thiết yếu bạn có thể sử dụng những loại thực phẩm bao gói đóng sẵn (đã được cấp phép đăng ký thực phẩm) và thực phẩm tươi sống sạch để cơ thể luôn khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét